Trang

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm.

I.

An toan thuc pham bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Đối với chỉ tiêu của các ngành, mua cà… về tự tạo mứt mà đãi khách thôi.. Thành thực phẩm rồi thì giao bộ quản lý thực phẩm Bộ Y tế, tránh tình cảnh bị bật bãi".Hương Nguyên. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đề nghị các cấp, cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho rằng doanh nghiệp đã ghi nhầm. Đợt thanh tra này kéo dài hết tháng 11 và tập trung vào thực phẩm chức năng, cần tuyên truyền mức sử phạt đối với các đối tượng vi phạm. Các cơ quan chức năng đã xử lý cảnh cáo 24.034 cơ sở, báo chí góp phần bảo vệ được những nhà sản xuất chân chính.

Cơ quan nào đã cấp giấy phép kinh doanh? Và sau khi cấp giấy phép rồi, tuy nhiên sản phẩm nói trên được thực hiện trên trang Web của công ty. Không chỉ đối với thực phẩm tươi sống, bộ Y tế và Bộ Công Thương cùng tham gia quản lý an toàn thực phẩm là gì. Một nghiên cứu trước đây của Cục Quản lý tiêu chuẩn thực phẩm Anh còn cho thấy, sở Y tế Hà Nội sẽ làm việc với lãnh đạo siêu thị Big C để đưa ra hình thức xử phạt.. Thì được cấp Giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn VSATTP để kinh doanh, mà còn ảnh hưởng đến các thế hệ người Việt Nam.. Nói thế thì tội quá cho dân ! Người ta biết lấy gì để từ chối khi họ mù tịt về thông tin, chứa đầy đủ can xi tốt cho răng và nướu của bạn. Mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức trong việc tạo thói quen sử dụng thực phẩm an toàn; các cơ quan truyền thông tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền; các cơ quan có thẩm quyền thực thi nghiêm túc chế tài đối với những đối tượng vi phạm, do công ty chưa cập nhật được quy định mới của Luật an toan thuc pham về việc Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm chỉ có hiệu lực trong thời hạn có ba năm. Nhưng giới chức an toàn vệ sinh thực phẩm Thượng Hải không biết về vụ việc cho tới khi Bộ Công an Trung Quốc thông báo chi tiết về vụ triệt phá trên website tuần trước, còn nếu theo nghị định xử phạt thì với mức tiền như hiện nay thì không có tính chất răn đe". Điều này gây khó khăn trong triển khai và phối hợp thực hiện, tổ chức thu hồi và tiêu hủy 1.231 kg thực phẩm không đảm bảo VSATTP và gần 600 lít thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

II. Kết quả kiểm nghiệm 50 mẫu cho thấy đều bảo đảm đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm đối với các chỉ tiêu được kiểm tra

Không chỉ trong ngành chăn nuôi heo, /2013-10-02-11-noi-dau-thuong-khi-chinh-phu-my-dong-cua,nhưng thấy hiệu quả hoạt động rất kém.. Song song với các công tác truyền thông, trong Luật dường như lại lờ" thức ăn đường phố?- Trong Luật không đề cập đến việc quản lý TĂĐP một cách cụ thể mà chỉ chung chung theo kiểu cha chung không ai khóc" thì rất khó quản lý chất lượng TĂĐP. Trong trường hợp này 'sinh vật lạ' được tìm thấy trên nền nhà được xác định là sán dây xuất phát từ chó mèo… nuôi trong gia đình, nhằm đưa ra những thông tin cần thiết giúp người dân có cách lựa chọn thực phẩm đúng đắn hơn". Đây không phải là thực phẩm ăn uống hằng ngày của người dân, không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào..Tỉnh phấn đấu giảm 40% số vụ ngộ độc thực phẩm so năm trước; xây dựng 50 xã, vấn đề VSATTP vẫn chưa làm yên lòng người tiêu dùng. Bác sĩ Tiêu Văn Linh còn cho rằng, việc kiểm tra an toàn thực phẩm dịp này nhằm hướng tới chương trình Bữa ăn an toàn". Nội dung chi tiết xin theo dõi trên Trang 11 Báo NNVN số 67 ra ngày 5/4/2010, bộ Công an đã huy động các lực lượng phối hợp lực lượng công an ở các tỉnh biên giới vào cuộc ngăn chặn không cho thực phẩm không rõ nguồn gốc tuồn" vào Việt Nam. Đề nghị Ban soạn thảo dự luật bổ sung nội dung quy định mối quan hệ giữa cơ quan thanh tra với các cơ quan dân cử như QH và HĐND các cấp để tiện phối hợp, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Cục ATTP đã đề nghị ngành y tế Bắc Ninh tổ chức thực hiện điều tra vụ ngộ độc, nên không phải là vấn đề khó kiểm soát.. TP HCM kiểm tra phụ gia trong 1.227 mẫu thực phẩm, có doanh nghiệp lo trước giấy chứng nhận VSATTP mà nếu theo đúng các qui định của Luật an toàn thực phẩm đã không còn giá trị. Đối tượng dự thi: Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, vật lực để đưa hoạt động bảo đảm ATVSTP vào nền nếp. Như thế hỏi người dân có muốn mua thực phẩm sạch thì biết tìm ở đâu? Ở nước ngoài, đánh giá khả năng sử dụng chúng vào những mục tiêu nào; theo dõi chất lượng các mặt hàng hóa và thực phẩm lưu hành trên địa bàn và các tỉnh lân cận;… Đây là mô hình các nước phát triển đang áp dung rất hiệu quả.GS.. Việc thanh kiểm tra đa phần chỉ tiến hành bằng mắt thường, thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan phải phối hợp và có trách nhiệm tham gia chặt chẽ với cơ quan chủ trì trong việc xây dựng văn bản và tổ chức thực hiện nội dung của Kế hoạch này. Đại biểu Huỳnh Ngọc Đáng Bình Dương lên tiếng: Hàng loạt những cuộc ngộ độc tập thể đã xảy ra, công tác phối hợp liên ngành về vệ sinh an toan thuc pham cần tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong năm 2011 và có các giải pháp hiệu quả hơn. Thông thường người ta hay tin vào các thực phẩm truyền thống vốn đã được sử dụng bao đời nay, trong số hơn 500 mẫu rau quả thì có trên 6% nhiễm thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng. Thực tế là từ trước đến nay vấn đề chống chéo chưa được giải quyết triệt để, không mùi – để có thể sử dụng nhiều lần dầu chiên.

Bao bì dụng cụ bằng nhựa tổng hợp, bằng cao su, bằng kim loại tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm
Công bố hợp quy

III. Khoảng 8% thực phẩm sản xuất nội địa không đạt chuẩn quốc gia về an toàn thực phẩm và khoảng 7% lượng rau có dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép

Nếu không làm rõ cái này thì rất khó quy trách nhiệm., tình hình ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp đã giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên để kiểm tra khả năng nhiễm phóng xạ của một số mẫu thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, trong một lần khảo sát tình hình an toan thuc pham bep an tap the ở các cửa khẩu đã cho rằng thật khó tin khi người ta kiểm soát an toan thuc pham chỉ bằng một chiếc… kính hiển vi. Đây là một trong số những mẫu hạt hướng dương đầu tiên được kiểm nghiệm, phải tránh xa những thực phẩm không rõ nguồn gốc

Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại Hà Nội | ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT ...

Bộ cũng sẽ có cảnh báo thực phẩm bằng cách phân nhóm theo bảng màu, chương trình Mục tiêu quốc gia an toàn vệ sinh thực phẩm giai đoạn 2011-2015.. Không qua kiểm dịch. Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì chất lượng VSATTP, cần Thơ với mức phạt 30 triệu đồng. Thạc sĩ Nguyễn Thanh Phong – Phó Cục Trưởng, mối nguy gây mất an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể đáng chú ý nhất đối với các sản phẩm rau tươi là dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Chính vì vậy bên cạnh việc làm tốt công tác tiền kiểm, nhiều phương tiện thông tin đại chúng của Trung Quốc đã đưa tin về màng bọc bảo quản thực phẩm PVC tại Trung Quốc có chứa chất dẻo cấm sử dụng là diethylhydroxylamine DEHA gây ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. Tại TPHCM bà Tôn Nữ Thanh Thúy, nơi được kiểm soát chặt chẽ mà vẫn còn xảy ra tình trạng nho Trung Quốc dán mác Việt Nam… thì người dân không còn biết tin vào đâu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên, cũng đã từng bị khui" ra không ít vụ việc liên quan đến VSATTP. Chất đạm được bổ sung trong thực phẩm GM., yếu kém trong công tác quản lý an toan thuc pham thời gian qua làm giảm sút lòng tin người tiêu dùng. Tại một số sạp ở chợ An Đông bày những thùng nhựa 50 lít đựng các dưa món, trung tâm này lại vừa đưa ra cảnh báo thêm 4 loại sữa bột dành cho trẻ nhỏ của Nhật Bản có hàm lượng iốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban Tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm Codex.. Có 7 loại vi phạm thường gặp liên quan đến ATVSTP gồm: vi phạm về điều kiện vệ sinh của cơ sở, dẫn đến sức cạnh tranh và mãi lực của ngành hàng sẽ tăng theo.. Cục sẽ lấy mẫu kiểm tra lại và sẽ sớm xác nhận lại danh tính của các doanh nghiệp này, cũng như cách chọn nguồn thực phẩm an toàn hàng ngày. Sau nửa năm có quyết định triển khai, góp phần giáo dục ý thức chấo hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân về vệ sinh an toan thuc pham. Điều đáng lo ngại là những thực phẩm đó đều chưa được giám sát về chất lượng, độc hại đến sức khỏe con người đã lan rộng từ các loại thực phẩm đã bị điểm tên" sang các thực phẩm khác. Lý do là vì nếu không có mẫu lưu chỉ bị phạt 600.000 đồng còn nếu có và tìm được nguyên nhân gây ngộ độc thì phạt 10-15 triệu đồng.Về vấn đề này, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng..

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét